ทองหล่อ ทำเลทองคำ

“ทองหล่อ” ย่านนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของราคาที่ดิน ที่จะค่อนข้างแพง และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของผู้คนที่ค่อนข้างจะมีฐานะในประเทศไทย มูลค่าอสังหาริมทรัพย์สูงเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ

“ทองหล่อ” ทำเลอมตะ “ที่ดิน” ราคาพุ่งวาละ 2.5 ล้าน “ตึกแถว” กระฉูด 45 ล้าน/คูหา

ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ถนนที่มีความยาว 2.5 กม. แต่กลับมีการลงทุนจัดสรร ปันส่วนอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝั่งถนน มีคอนโดฯ ระดับพรีเมียม “สูง-ใหญ่-ใหม่” ที่สุดในย่านนี้เกิดขึ้นตลอดเวลา ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ทองหล่อก็มีแต่อนาคตที่สดใสรออยู่ ทำเลหรูเลิศ กำลังซื้อสูง แหล่งที่อยู่อาศัยของคนต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่นและยุโรป นับเป็นอีกหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเช็กอิน หลังวิกฤตโควิดซา ประเทศเปิด เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 3 ปี

ศักยภาพของทำเล

ด้วยศักยภาพของทำเล มีรถไฟฟ้าพาดผ่าน ทำให้ตั้งแต่ต้นซอย ยันท้ายซอย จึงแวดล้อมด้วยโรงแรม 5 ดาว ถึง 10 แห่ง กว่า 2,700 ห้อง อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียมมิเนียมสุดหรูที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด จากบิ๊กแบรนด์ในตลาด

ด้านแหล่งแฮงค์เอาท์ “ทองหล่อ” นั้นก็ขึ้นชื่อ นอกจากผับบาร์ ร้านอาหารไทยและนานาชาติ ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และดองกิมอลล์ ที่ซัพพอร์ตคนในย่านนี้ คนญี่ปุ่นยังบอกว่าคล้ายถนนอาโอยามะ ซึ่งเป็นย่านมีชื่อในญี่ปุ่น ทองหล่อจึงมีฉายาว่า “อาโอยามะแห่งเมืองไทย

ขณะที่อีกไม่กี่วันข้างหน้า จะมีโปเจ็กต์ใหม่แกะกล่องของกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา เข้ามาเติมเต็มย่านนี้ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น นั่นคือ “มาร์เช่ ทองหล่อ” (Marché Thonglor ) โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท อยู่ปากซอยทองหล่อ4 ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสประมาณ 500 เมตร พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม 2566

โดยโครงการมีเนื้อที่ 5 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 60,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย คอมมูนิตี้มอลล์ขนาด 5 ชั้น บนพื้นที่ 13,600 ตารางเมตร มีร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เช้ายันค่ำ

ในส่วนของสำนักงานให้เช่าสูง 12 ชั้น มีพื้นที่ 13,700 ตารางเมตร

จุดเด่นมีร้านอาหารกว่า 50 ร้าน ,ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ,ร้านสไตล์กินดื่ม, Sky Bar,พื้นที่สีเขียว 2,300 ตารางเมตร เชื่อมต่อพื้นที่ outdoor กับ indoor ,พื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ ,พื้นที่สำหรับพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นในทำเลใกล้บ้าน และมีพื้นที่จอดรถมากที่สุดถึง 425 คัน ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ราคาที่ดินย่านทองหล่อ

ราคาที่ดินย่านทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ยังคงติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯ โดยราคาประเมินของกรมธนารักษ์ที่ประกาศใช้วันที่ 1 มกราคม 2566 อยู่ที่ 240,000-500,000 บาทต่อตารางวา ปรับขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัวในรอบ 15 ปี ยังไม่นับราคาซื้อขายในตลาดปัจจุบันที่สูงกว่าราคาประเมินอีกมากและยังมีแนวโน้มจะสูงขึ้นไปได้อีกจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาที่จะก่อสร้างในอนาคต

“ซัพพลายคอนโดใหม่ในทองหล่อไม่มีมา 2 ปีแล้ว เพราะไม่มีที่ดินพัฒนาและราคาแพง ใน 3 ปี ถึงจะมีการขึ้นโครงการ 1 โครงการ”

ปัจจุบันที่ดินในซอยทองหล่อปรับขึ้นเฉลี่ยปีละ 7-8% ขณะนี้ราคาซื้อขายในตลาดในซอยอยู่ที่ 1.25 ล้านบาทต่อตารางวา ติดถนนใหญ่อยู่ที่ 2.2-2.5 ล้านบาทต่อตารางวา ส่วนตึกแถวราคาก็สูงขึ้นเช่นกันอยู่ที่คูหาละ 40-45 ล้านบาท และมีการซื้อขาย อย่างต้อง เพื่อมารีโนเวต ทำธุรกิจ แต่ถ้าหากซื้อเพื่อเปิดทางเข้าออกโครงการคอนโดมิเนียมราคาจะสูงกว่านี้

การซื้อขายที่ดินย่านทองหล่อยังมีอยู่เรื่อยๆ ยังคงมีแปลงใหญ่แต่เหลือน้อย ส่วนตึกแถวมีทั้งที่กว้านซื้อเพื่อนำที่ดินมาทำคอนโดมิเนียม พร้อมกับประเมินว่าคอนโดมิเนียมในซอยทองหล่อซัพพลายมีค่อนข้างมาก เพราะเป็นทำเลใกล้รถไฟฟ้าจึงมีผู้ประกอบการเข้ามาพัฒนามากในช่วงที่ผ่านมา เหมาะทั้งซื้ออยู่เองและเพื่อการลงทุน เพราะเป็นย่านที่ต่างชาติอาศัยอยู่มากโดยเฉพาะญี่ปุ่น ยุโรป แต่จีนนั้นไม่ค่อยนิยมเพราะราคาคอนโดค่อนข้างสูงตารางเมตรละ 300,000 บาทขึ้นไป จึงนิยมไปอยู่โซนรัชดาและห้วยขวางที่ราคาคอนโดจะไม่แพงมาก เฉลี่ย 100,000-200,000 บาทต่อตารางเมตร

“ฝุ่น PM 2.5

ไม่ได้ส่งผลให้ราคาที่ดินอย่างทองหล่อ ฟ่อลงเลย”

ท่านใด ที่ประสบปัญหาด้านการเงิน มีภาระหนี้กับธนาคาร หรือ เป็นหนี้เสีย ชำระหนี้ไม่ไหว ลุกลาม จนถึงขั้นถูกฟ้องร้องต้องขึ้นศาล หรือ ร้ายแรงกว่านั้นไปถึงขั้น ยึดทรัพย์ บังคับคดี อยากหาคนช่วย แนะนำ เป็นที่ปรึกษา ให้ผมเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน กับคุณสิครับ

เรามีบริการ 2 ทางเลือกครับ

แบบที่ 1 พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ไม่จำกัดครั้ง คุยกันได้ตลอดชีพ ค่าบริการ 2,500 บาท ตลอดชีพ

แบบที่ 2 สามารถเจอผมได้ 1 ครั้ง คุณอาจจะพาครอบครัวหรือทีมงาน เราพูดคุยกับผมได้ ประชุมร่วมกันครับ วันนี้ขอจำกัดเวลาประมาณไม่เกิน 3 ชั่วโมงนะครับ หลังจากนั้นคุณสามารถโทรศัพท์พูดคุยกับผมได้ไม่จำกัดครั้ง แล้วคุยตลอดชีพได้เช่นเดียวกันครับ แบบที่ 2 ราคาค่าบริการ 7,000 บาทครับ

KBANK 766 2 21897 3 / SCB 407 0 55631 0

เมื่อโอนเงินแล้ว ส่งสลิปโอนเงินมาที่ LineID : @antonio ส่งสลิปมาแล้ว ไม่ต้องทักนะครับ เดี๋ยวข้อความมันจะเลื่อน ผมจะหาไม่เจอว่าใครโอนเงินมา เนื่องจาก ผมมีคนไลน์เข้ามาจำนวนมาก ส่งสลิปมาแล้วรอ ผมจะรีบติดต่อกลับนะครับ

แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้

ติดต่อ LineID : @Antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ดูคลิปพิเศษจาก Antonio https://bit.ly/3wqjila

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @Antonio

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

Leave a Reply