พฤกษา ถอย คอนโด 4,000 ล้าน EIA ไม่ผ่าน ซื้อตึก เปิดทางเข้าออกไม่ได้

พฤกษา แห้วที่ดินแปลงใหญ่ 12 ไร่ แต่เจ้าของตลาดแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ ฝันค้าง ชวดเงินมูลค่า 2,000 ล้าน เมกาโปรเจค ริมถนนลาดพร้าว ติดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ยกเลิกสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน 12 ไร่ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท กับ บริษัท แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป จำกัด เนื่องจากบริษัท แฮปปี้แลนด์กรุ๊ป ไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญาได้ เคลียร์ทางเข้าออก ไล่กว้านซื้อตึกแถวเก่า เพื่อเปิดทางไม่ได้ อดสร้างตึกสูง ทำให้ที่ตั้งโครงการมีปัญหาเกี่ยวกับทางเข้าออก

สาเหตุนอกจาก บริษัท แฮปปี้แลนด์กรุ๊ป ไม่สามารถทำตามข้อสัญญาที่จะรวบรวมแปลงที่ดินจากอาคารพาณิชย์บางส่วน เพื่อทำทางเข้าออกของโครงการ สู่ทางสาธารณะ อย่าง ถนนเฮปปี้แลนด์1 ได้แล้วนั้น ยังประกอบกับชุมชนต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการพัฒนาบริเวณนี้เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง เพราะจะสร้างผลกระทบต่อชุมชน เป็นสาเหตุให้ทำการรับฟังความคิดเห็นประชาชนพื้นที่โดยรอบเพื่อนำไปสู่กระบวนการจัดทำ รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือEIA ซึ่งผลที่ออกมาคือ EIAไม่ผ่าน

หากย้อนไปปี 2561 บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) มีแผนพัฒนาที่ดินบริเวณแฮปปี้แลนด์ เป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ จำนวน 2,000 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 4 พันล้าน ทำเลที่ตั้งของที่ดินแปลงนี้ ถือว่าเป็นทำเลศักยภาพสูง เหมาะแก่การพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวดิ่ง เพราะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองไม่มาก แวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง เดอะมอลล์บางกะปิ , แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ , ตะวันนา ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ชุมชนและตลาดขนาดใหญ่ มีจุดเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางบก ระบบราง ที่ประเมินว่าจะเป็นศูนย์การเดินทางมีคนเข้าใช้บริการมากอีกแห่งหนึ่ง

มาดูกันต่อไปครับว่า ที่ดิน 12 ไร่ นี้ บริษัทแฮปปี้แลนด์จะเอามาพัฒนาเป็นโครงการอะไรต่อไปในอนาคต กับที่ดิน ที่ตั้งอยู่ในทำเล ที่ที่มีประชากรมากที่สุด ทำเล 1 ของกรุงเทพ


แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ดูคลิปพิเศษจาก Antonio https://bit.ly/3wqjila

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

แก้หนี้

Leave a Reply