“บสย.รักพี่วิน” เติมทุนซื้อรถใหม่-ซ่อมแซมรถเก่า ยื่นขอสินเชื่อ 21 ก.พ.นี้

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า วันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. นี้ บสย.เตรียมเปิดโครงการใหญ่ประจำปี 2562 คือ “โครงการ บสย.รักพี่วิน” เพื่อช่วยผู้ประกอบการกลุ่มอาชีพอิสระ งานนี้เริ่มคิกออฟ กลุ่มแรก คือ กลุ่มผู้ประกอบการขับขขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยหมายมั่นปั้นมือว่าจะช่วยให้ได้ถึง 10,000 ราย สำหรับคุณสมบัติของวินมอเตอร์ไซค์ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมกับ บสย. ครั้งนี้ 1.ต้องเป็นผู้ขับขี่ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องกับกรมขนส่งทางบก และ 2.ต้องการเงินทุน 50,000-200,000 บาท

       “โครงการ บสย.รักพี่วิน จะช่วยเติมทุนให้พี่วินได้ซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่หรือซ่อมรถคันเดิมให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจทั้งตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ซ้อนท้าย ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน โดย บสย.จะเป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อให้พี่วินทั้งหลาย เป็นการเติมทุนให้พี่วิน เพื่อยกระดับการบริการ สร้างรายได้เพิ่ม และลดความเหลื่อมล้ำตามนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

เชิญชวน “พี่วิน” เข้าร่วมงาน “บสย. รักพี่วิน” สร้างสังคมสีขาว “เติมทุน เติมความรู้ เติมคุณภาพชีวิต” แก่กลุ่มอาชีพอิสระ “มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” สามารถเข้าถึงเงินกู้ในระบบ กู้ซื้อรถใหม่ ซ่อมแซมรถ กู้ฉุกเฉิน แก้หนี้นอกระบบ ภายในงาน บสย. และธนาคารที่ร่วมปล่อยสินเชื่อ ระดมเจ้าหน้าที่ออกบูธให้ความปรึกษาโดยตรง เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 9.30 น. เป็นต้นไป  


การเข้าร่วมงาน “รักพี่วิน”

จุดที่ 1   รับบัตรคิว + เอกสารลงทะเบียน + @ไลน์ + รอพบเจ้าหน้าที่

จุดที่ 2   ยื่นเอกสารลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ บสย.

จุดที่ 3   ตรวจสอบประวัติเครดิตบูโร + พร้อมรับผลการตรวจ

จุดที่ 4   รับเอกสารและคำแนะนำการเตรียมตัวขอสินเชื่อจากเจ้าหน้าที่ บสย. + รับของที่ระลึกจุดที่ 5   สอบถามข้อมูลสินเชื่อจากธนาคารที่ร่วมออกบูธในงาน 

บสย. ผนึกธนาคารพันธมิตร ค้ำประกันเงินกู้ 100%  

  • เงินกู้ซื้อรถใหม่ อนุมัติไม่เกิน 1 แสน
  • เงินกู้อเนกประสงค์ กู้ฉุกเฉิน ซ่อมแซมรถ แก้หนี้นอกระบบ อนุมัติไม่เกิน 5 หมื่น

คุณสมบัติ “มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” ที่เข้าร่วมโครงการ   

  • มีบัตรประกอบอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกต้อง
  • ทรัพย์สินถาวร ไม่รวมที่ดินไม่เกิน 5 ล้านบาท
  • สัญชาติไทย    
  • เป็นการขอสินเชื่อใหม่ หรือ ชำระหนี้สถาบันการเงินอื่นๆ หรือ หนี้นอกระบบ

       นายสุรชัย เปิดเผยด้วยว่า โครงการ บสย.รักพี่วิน ได้เชิญชวนผู้ประกอบการพี่วิน มาร่วมลงทะเบียน เช็คความพร้อม ก่อนขอสินเชื่อได้ที่งาน “บสย.รักพี่วิน” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ใต้สะพานลอยแยกเอกมัย) โดยจะเปิดให้พี่วินเข้ามาลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยวิน มอเตอร์ไซต์รับจ้างต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้คือ 1.บัตรประชาชน 2.บัตรประจำตัวผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ หรือ สอบถามรายละเอียดที่ Call Center โทร.0-2890-9999

บสย. คือ อะไร บสย.เป็นสถาบันการเงินประเภทหนึ่ง ของหน่วยงานรัฐ มีหน้าที่ เป็นผู้ค้ำประกัน ในกรณีที่ลูกหนี้ ไม่มีหลักประกันในการกู้เงิน กับ สถาบันการเงิน แต่ บสย.ไม่ได้ปล่อยกู้นะครับ เพียงแต่ จะมาค้ำประกันเงินกู้ให้ แต่คนปล่อยกู้ คือ ธนาคาร

โครงการนี้ ก็อาจจะเรียกว่า ประชานิยม อีกโครงการครับ แต่มาช่วยเหลือ พี่วินมอเตอร์ไซต์ ถ้าซื้อรถใหม่ 1 แสน กู้ฉุกเฉิน 5 หมื่น หรือ เอาเงินไปเคลียร์หนี้ นอกระบบก็ได้นะครับ แต่ที่สำคัญ เครดิตบูโร ยังเช็คเหมือนเดิมนะครับ

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ facebook/AntonioAttorney

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

Leave a Reply