เทคนิคสร้าง WEALTH ที่มนุษย์เงินเดือนก็ทำได้

WEALTH

ว่ากันว่าการลงทุนให้ได้ผลกำไร ก็คือลงทุนแล้วต้องไม่ขาดทุน เป็นคำกล่าวที่ถูก แต่คงจะเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ แต่ไม่ยากเช่นกันหากรู้เทคนิควิธี และมีมุมมองการลงทุนที่เป็นบวก

ความมั่งคั่ง (WEALTH) ใช้เงินทำงาน

เราซื้อหุ้นเพื่อหวังจะได้กำไร หรือผลตอบแทนกลับมาในระยะสั้นหรือเรียกว่า ‘เก็งกำไร’ เราฝากเงินในธนาคารเพื่อรับดอกเบี้ย (ที่ไม่มากพอจะเอาชนะเงินเฟ้อ) หรือเราซื้อกองทุนรวม และถือไว้เพื่อหวังจะได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการบริหารของผู้จัดการกองทุนเมื่อเวลาผ่านไป

ไม่ว่าจะต้องการผลกำไรแบบไหนก็ตาม นั่นคือ ความต้องการทำให้เงินเติบโตงอกเงยขึ้นมา หรือเรียกได้ว่า เป็นการ ‘ใช้เงินทำงาน’ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องสร้างผลกำไร การให้เงินทำงานนั้นสามารถสร้าง ความมั่งคั่ง (Wealth) ให้กับเราได้เช่นกัน

ความมั่งคั่ง ไม่ได้หมายถึงการได้ผลกำไรหรือผลตอบแทนสูงอย่างเดียว เราอาจมองว่าการเป็น ‘คนรวย’ หมายถึง การมีคอนโด รถสปอร์ต เสื้อผ้าราคาแพง แต่ ‘การเป็นคนที่มีความมั่งคั่ง’ หมายถึง การมีสุขภาพที่ดี มีอิสระในเวลา รวมถึงการมีอิสรภาพทางการเงิน ซึ่งเราทุกคนโดยเฉพาะมนุษย์เงินก็สามารถสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยเทคนิคพร้อมกับการมีแนวคิดทางการเงิน ดังนี้

1) สร้าง Passive income หรือ การลงทุนที่มีรายได้ หรือผลตอบแทนกลับมาสม่ำเสมอ เช่น เงินปันผล ค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์ เขียนหนังสือขายฯ


2) สร้างวินัยการเงิน ด้วยลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพิ่มรายได้ และเตรียมเงินสำรองในยามฉุกเฉินสำหรับ 3-6 เดือน


3) หลีกเลี่ยงการสร้างหนี้ หนี้จะปล้นWEALTH ในอนาคตของเราไป เพราะเงินที่เราหามาได้จะถูกใช้ไปกับการจ่ายหนี้อย่างเดียว แต่หากมีหนี้ให้รีบชำระ หากเราค้างชำระ หนี้ก้อนนั้นจะมาพร้อมกับดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น


4) รีบลงทุนตอนอายุไม่มาก เพราะเงินของเราจะยิ่งมีเวลาเติบโตมากขึ้นเท่านั้น


5) ศึกษาหาทำความเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับ “ภาษี” การเงินส่วนบุคคล การวางแผนการเงิน การลงทุน สินทรัพย์ทางการเงินต่างๆ ให้มาก เพราะสำคัญต่อการวางแผนสร้างความมั่งคั่งของคุณ


6) การลงทุน ไม่สำคัญว่าจะลงทุน 100 หรือ 1,000 หรือเท่าไหร่ก็ตาม แต่ความสำคัญคือเรากำลังลงทุนเพื่ออนาคต การเก็บออมลงทุนระยะยาว 20 – 30 ปี ไม่ใช่เรื่องยาก หากลองคิดเปรียบเทียบตอนที่เราแก่ตัวไม่มีเงินและไม่มีแรงทำงาน นั่นคือ ความลำบากของชีวิตที่แท้จริง


นิยามความหมายและคุณค่าของเงิน ในความรู้สึกของแต่ละคนคงแตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกันแน่ ๆ คือ การมีเงินจะไม่เกิดความทุกข์แน่นอน โดยเราทุกคนทำงานเพื่อหารายได้และใช้จ่าย แต่เงินที่เราหามาได้นั้น สามารถออกดอกผลเติบโตได้ในอนาคต ด้วยการ ‘ใช้เงินทำงาน’ นี่คือ เทคนิคง่ายๆ และแง่คิดกับการสร้าง ความมั่งคั่ง (Wealth) ที่ มนุษย์เงินเดือน ทุกคนสามารถสร้างได้และควรรีบสร้าง

โดยสามารถเช็ค ความมั่งคั่ง หรืออิสระภาพทางด้านการเงิน ของเราได้โดยใช้ อัตราส่วนความมั่งคั่ง (Wealth Ratio)

อัตราส่วนความมั่งคั่ง (Wealth Ratio) = รายได้จากทรัพย์สิน / รายจ่าย

อัตราส่วนความมั่งคั่ง < 1 แสดงว่า คุณยังไม่มีอิสระภาพทางการเงิน
รายจ่ายมากกว่ารายได้ ที่ไม่ได้เกิดจากการทำงาน

อัตราส่วนความมั่งคั่ง > 1 แสดงว่า คุณมีอิสระภาพทางด้านการเงิน
รายได้จากทรัพย์สินที่มีอยู่สามารถสร้าง รายได้ได้มากกว่ารายจ่าย


ให้ Antonio ช่วยให้เงินของคุณทำงานให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น คือ กำไร หรือที่เรียกว่า Passive Income ให้ค่อยๆเติบโตไปด้วยกัน ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน (Financial Advisor) และประสบการณ์สินเชื่อ จากธนาคารชั้นนำหลายธนาคาร กว่า 20 ปี ประสบการณ์ของเราช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนให้กับคุณได้
ร่วมลงทุน กับ Antonio ได้อะไรบ้าง

  1. มีเงินน้อยก็สร้างโอกาสที่ดีได้
  2. มีเงินแต่ไม่อยากทำเอง หรือ ทำไม่เป็น ให้เราทำแทนคุณ
  3. ร่วมแสดงความเป็นเจ้าของได้
  4. ความเสี่ยงต่ำ หรือ แทบไม่มีเลย เพราะเรารับความเสี่ยงแทนให้คุณเอง
  5. ประสบการณ์ของเราช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนให้กับคุณ
  6. เรามีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง
  7. ผลกำไรที่คุณได้ สมน้ำสมเนื้อแน่นอน
  8. Passive Income ที่หลายคนใฝ่ฝัน เราทำให้คุณมีได้เช่นกัน
  9. วางใจได้ ด้วยประสบการณ์และชื่อเสียง เราจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง
    “ทั้งหมด 9 ข้อเบื้องต้นนี้ ก็เพียงพอให้เราก้าวหน้าไปด้วยกัน”
    โอกาสของคุณมาถึงแล้วครับ ร่วมลงทุนกับเรา Antonio สร้างธุรกิจร่วมกัน
    “เราไม่ได้ขายฝัน แต่เราทำมันให้เกิดขึ้นจริง”
    สนใจร่วมลงทุนกับเราติดต่อได้ ที่ LineID : @Antonio
    หรือ ติดต่อที่เบอร์ 065 626 4545 จะมีทีมงาน คอยรับสายและให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

Leave a Reply