ธนาคารพาณิชย์ ทยอยปิดสาขา

ธนาคารพาณิชย์

“ธนาคารพาณิชย์” ส่อลดสาขาเพิ่มหลังวิกฤติโควิด เหตุพฤติกรรมลูกค้าเริ่มเปลี่ยน หันใช้โมบายแบงกิ้งมากขึ้น ชี้ “โควิด-19” เร่งให้สาขาแบงก์ลดลงเร็วขึ้น

ธนาคารพาณิชย์ แห่ปรับลดสาขา หลังลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ ดิจิทัลแบงก์กิ้ง มากขึ้น ชี้ 5 เดือนแรกปี 65 ปิดสาขาเพิ่มอีกกว่า 122 แห่ง

นับตั้งแต่การเข้ามาของการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของประชาชนเปลี่ยนแปลงไป เช่นเดียวกับโลกธุรกิจ และหนึ่งนั้นคือ ธุรกิจ ธนาคารพาณิชย์ ที่ต่างหันยกระดับการให้บริการธุรกรรมการเงิน จาก “Mobile Banking” (โมบายแบงก์กิ้ง) พัฒนาสู่  “Digital Banking” (ดิจิทัลแบงก์กิ้ง) และทำให้ความต้องการใช้บริการผ่านสาขาธนาคารมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

5 เดือนแรกปี 65 แบงก์ลดสาขาไปแล้วกี่แห่ง?

“สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย” ได้รวบรวมข้อมูลนับในรอบ 5 เดือนของปี 65 นับตั้งแต่ ธ.ค. 64 จนถึง พ.ค. 65 อ้างอิงข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) พบว่า ธนาคารพาณิชย์ 10 แห่ง มีการปิดสาขาลงทั้งหมด 122 แห่ง นำโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BBL มากสุดที่ 70 สาขา ในขณะที่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ CIMBT และ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ทรงตัวในระดับเดิมกับในเดือน ธ.ค. 64

ธปท.ชี้แบงก์โหมลดค่าใช้จ่าย

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์มีแนวโน้มปิดสาขาลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และน่าจะยังคงทยอยปรับลดสาขาลงต่อไปอีก โดยธนาคารพาณิชย์จะหันไปให้ความสำคัญในด้านดิจิทัลมากขึ้น เช่น ช่องทางโมบายแบงกิ้ง หรือช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการแต่งตั้ง Banking agent (แบงกิ้งเอเย่นต์) มากขึ้น โดยสาขาจะทำหน้าที่ทำธุรกรรมที่มีซับซ้อนแทน

“จะเห็นว่าผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ในไตรมาส 3/2564 ทั้งระบบมีกำไรสุทธิ 3.85 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวของปีก่อน 45.1% โดยสาเหตุหลักมาจากการตั้งสำรองที่ลดลง และการปรับลดค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างดี โดยธนาคารสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ราว 6% ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นการปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนของกิจการสาขาและพนักงานเป็นสำคัญ”


สำหรับเจ้าของกิจการ ที่มีปัญหาขาดเงินทุนหมุนเวียน ธนาคารเริ่มคุยยากขึ้น เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ดูแล ไม่เหมือนเดิม มาถึงตรงนี้ Antonio Attorney ทีมงานเรา พร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษา รับหน้าที่ เจรจา แก้หนี้ ให้กับธุรกิจของคุณนะครับ สนใจติดต่อสอบถาม พูดคุยกับผมได้ ครับ 081 869 0878

หรือ ให้ผมเป็นที่ปรึกษา แบบส่วนตัว

แบบที่ 1 พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ไม่จำกัดครั้ง คุยกันได้ตลอดชีพ ค่าบริการ 2,000 บาท ตลอดชีพ

แบบที่ 2 สามารถเจอผมได้ 1 ครั้ง คุณอาจจะพาครอบครัวหรือทีมงาน เราพูดคุยกับผมได้ ประชุมร่วมกันครับ วันนี้ขอจำกัดเวลาประมาณไม่เกิน 3 ชั่วโมงนะครับ หลังจากนั้นคุณสามารถโทรศัพท์พูดคุยกับผมได้ไม่จำกัดครั้ง แล้วคุยตลอดชีพได้เช่นเดียวกันครับ แบบที่ 2 ราคาค่าบริการ 5,000 บาทครับ

KBANK 766 2 21897 3 / SCB 407 0 55631 0

เมื่อโอนเงินแล้ว ส่งสลิปโอนเงินมาที่ LineID : @antonio ส่งสลิปมาแล้ว ไม่ต้องทักนะครับ เดี๋ยวข้อความมันจะเลื่อน ผมจะหาไม่เจอว่าใครโอนเงินมา เนื่องจาก ผมมีคนไลน์เข้ามาจำนวนมาก ส่งสลิปมาแล้วรอ ผมจะรีบติดต่อกลับนะครับ

————————————————————————————————————————

แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้

ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ดูคลิปพิเศษจาก Antonio https://bit.ly/3wqjila

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonio

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

Leave a Reply