นักพัฒนาอสังหาฯ ที่เก่ง ต้องแบบนี้ เจ้าของร้านอาหาร El Mercado Bangkok

ร้านอาหาร ฝรั่งที่ชื่อว่า El Mercado Bangkok ภาษาสเปน ถ้าแปลเป็นไทย ก็แปลว่า ตลาด ผมก็ไม่แน่ใจนักนะครับว่า ร้านอาหารนี้ เป็นอาหารสไตล์ไหน แต่เดาว่าเป็นอาหารสเปน ที่ผมมาเขียนบทความวันนี้เพราะว่าอะไร คือ ผมชื่นชมในความเก่งของเจ้าของร้าน ในแง่นักธุรกิจอสังหาฯ นะครับ ส่วนเรื่องรสชาติอาหาร อร่อยหรือเปล่า อันนี้ผมไม่วิจารณ์ เพราะผมไม่แน่ใจว่า อาหารประเภทที่ผมได้ทาน มันต้องรสชาติออกแนวไหน แต่เอาเป็นว่า วัตถุดิบดี สด ก็แล้วกันครับ

สไตล์การทานที่นี่คือ บรรยากาศเหมือนยุโรป ซึ่งผมก็ไม่เคยไปยุโรปนะ เค้าจะมีของสดให้คุณเลือกหลากหลาย ชีส แฮม อาหารทะเล เช่น หอยนางรม ของดีมีคุณภาพจริงๆ ราคาก็ถือว่าไม่สูงนะครับ แต่บรรยาากาศดี ฝรั่งมาทานเยอะ แล้วก็คนไทยที่ รสนิยมสูงมาทานกัน วันนั้นผมได้มีโอกาสไปทาน ได้พูดคุยธุรกิจ ทานไป คุยไป หมดไวน์ไป 2 ขวด เลยประทับใจร้านนี้ ประทับใจ 2 อย่าง คือ บรรยากาศดี และ อีกอย่างคือ ทึ่งในความเก่งของเจ้าของร้าน ในการหาทำเล แล้วเอามาทำร้านอาหารได้ เรามาดูกันครับว่า เค้าเก่งยังไง

นี่คือหน้าร้าน ร้านอยู่ที่ซอยวัดไผ่สิงโต อยู่ระหว่างถนนสุขุมวิท กับ ถนนพระราม 4 ถ้านึกภาพในอดีต ทางเข้าร้านนี้ ก็คือ ห้องแถวหน้าแคบ โทรมๆ 2 คูหา แต่เจ้าของเค้าซื้อไว้ ตามหน้าโฉนด อาจจะซื้อแค่ห้องเดียว อีก1ห้อง อาจจะเช่าเอา ส่วนห้องที่ซื้อ ก็ทุบเลยครับ ทุบผนัง หน้าหลังออก เป็นทางเข้าไปทะลุ ที่ดินแปลงหลัง อีก 100 ตารางวา สุดยอดไหมละ

บรรยากาศภายในร้าน อันนี้ผมถ่ายตอน คนยังไม่ค่อยเยอะ แต่สักไม่เกิน หนึ่งทุ่ม คนเต็ม

ไวน์ มีให้เลือกหลากหลาย แต่ผมเลือกไม่เป็นหรอก ราคาเริ่มต้น ในส่วนของไวน์ ประมาณ พันกว่าบาทนะครับ

นี่คือ ภาพใน Google Maps หากเราจะไปร้าน El Mercado

อันนี้ เป็นโฉนดทางเข้าร้าน ที่เดิมเป็นตึกแถว 11 ตารางวา ซื้อมา แล้วตีทะลุ เพื่อไปเปิดทางเข้าที่ดินแปลงหลัง 100 ตารางวา

นี่คือโฉนดแปลงหลัง 100 ตารางวา ที่เป็นที่ตั้งของร้าน เห็นอะไรไหมครับ ว่า สุดยอด

ผมเคยนั่งคุยกับ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากมาย และได้เห็นผลงานของพวกเค้า ผมบอกเลยว่า การจะเป็นนักพัฒนาอสังหาฯ ได้ คุณต้องทำให้ได้ตามชื่อมันสิ พัฒนาอสังหาฯ คือ พัฒนามันไง พัฒนาแบบที่เจ้าของร้าน El Mercado ทำอะ สุดยอดไหมละ คุณต้องหาที่ดิน บ้าน หรือ อะไรก็ได้มาพัฒนา ผ่านไปสักพัก คนจะบอกว่า เฮ้ย คิดมาได้ไงวะ ถ้าคุณอยากเป็นนักพัฒนาอสังหาฯ ที่เก่ง อย่าคิดแต่เพียง ซื้อที่ดิน แบ่งแปลง ขึ้นทาวน์เฮาส์ ขึ้นตึกแถวขาย เฮ้ออออ เชยจัง


แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

แก้หนี้

Leave a Reply