6 สินทรัพย์ที่ควรลงทุน ในยุคนี้

สินทรัพย์ที่สร้างความมั่งคั่ง มีอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า คนรวยส่วนใหญ่ เค้าจะลงทุนกันในสินทรัพย์ ซึ่งสินทรัพย์เหล่านั้น มันก็จะสร้างผลตอบแทนกลับมาให้ ผิดกับคนที่ยังไม่รวย จะลงทุนซื้อเสียเงินไปกับ รถ สื่งของใช้ฟุ่มเฟือย มือถือ นาฬิกา ของมันต้องมีอะไรต่างๆ นานา หรือ บ้าน บางที บางคนก็อาจจะมองว่ามันเป็นภาระนะ มันไม่ใช่สินทรัพย์ ของบางอย่างมันจะสร้างภาระ ค่าใช้จ่ายให้กับคุณ หากคุณกู้เงินเพื่อมาซื้อ คุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ ซึ่งต้องเสียเงินอีกมากมายเลยครับ ซึ่งไอ้ตัวดอกเบี้ยนี่ละ ที่มันจะมากัดกร่อนรายได้ที่คุณหามาได้ แล้วแทนที่จะเก็บออมงอกเงย กลายเป็นภาระดอกเบี้ยแทน ทีนี้มาดูกันครับ สินทรัพย์ที่คนรวยเค้าลงทุนกันมีอะไรบ้าง

1. ลงทุนธุรกิจ ให้คุณลงทุนในธรกิจ ที่มีการเติบโตที่ดี มีสินค้า บริการที่เหนือกว่าคู่แข่ง แล้วคุณจะลงทุนยังไงละ ในเมื่อคุณมีเงินไม่มากพอ แนะนำเลยครับ คือ ลงทุนในหุ้น การลงทุนในหุ้น เราต้องศึกษา หาความรู้ ข้อมูล จากประสบการณ์ ที่ผมลงทุนในหุ้นมา ตกผลึกได้ว่า เลือกบริษัท ที่ดี แล้วลงทุนระยะยาวครับ ค่อยๆ ลงทุนไป วันละนิด อาทิตย์ละนิด เดือนละนิด ที่เรียกว่าลงทุนแบบ Dollar Cost Average หรือ DCA คือ ลงทุนแบบถัวเฉลี่ยหุ้น สมมติเรามีเงินอยู่เท่าไรก็ตาม เราไม่สน เราจะลงไปเรื่อยๆ เก็บเงินฝากนั้นไว้ แล้วเราลง อาทิตย์ละ 5,000 ก็ซื้อเลยครับ เอาเงินก้อนนั้นมาค่อยๆ ลง หรือ เอาเงินหักจากรายได้ของเรามาลงทุน หุ้นมันจะขึ้นมันจะลง ก็ลงทุนไปครับ สะสมไปเรื่อยๆ ยาวๆ รับรอง มีแต่กำไร ลองศึกษาเรื่องการลงทุนจากคลิปนี้ดูครับ คลิกเลย

2. กองทุนรวม แทนที่คุณจะเอาเงินไปฝากเงิน เพื่อได้ดอกเบี้ยที่แสนถูก แต่คุณกลัวเรื่องการลงทุนในหุ้น ผมว่าให้ผู้จัดการกองทุนรวมจัดการให้ครับ ผมเองก็ลงทุนผ่านกองทุนรวมเป็นส่วนใหญ่ บอกเลยนะครับ คนรวยส่วนใหญ่ เก็บเงินในกองทุนรวม ครับ แทนที่จะเป็นเงินฝาก กองทุนรวม จะมีผู้บริหารกองทุน ที่มีความรู้ ประสบการณ์ เชี่ยวชาญ ข้อมูลทุกอย่างพร้อมกว่าเรา ให้เค้าบริหารเงินให้ครับ อันนี้ผมก็ลงทุน ยืนยันครับ ว่าดีจริงๆ

3. ทักษะ ของคุณ มันคือสินทรัพย์ที่ติดอยู่ในตัวคุณ เช่น อาชีพที่คนอื่นทำไม่ได้ หรือ อาชีพเฉพาะ เช่น หมอ ทนาย หรือ ตอนนี้ก็พวก วิศวกรคอมพิวเตอร์ หรือ พวก Developer หรือ อาจจะอาชีพแบบผม ซึ่งสร้างคุณค่าขึ้นมาให้กับตัวเองได้ ลองหาดูนะครับว่า คุณมีทักษะ อะไร ที่เอามาทำเป็นอาชีพได้บ้าง

4. อสังหาริมทรัพย์ อันนี้ หลายคนคงรู้กันอยู่แล้ว ที่ดิน บ้าน คอนโด การลงทุน ผมขอร้องนะครับ ให้เป็นการลงทุนจริงๆ ไม่ใช่กู้เงินมาลงทุน ลงทุน คือ แปลว่า คุณต้องแทบจะไม่มีต้นทุนในการลงทุนนะครับ ในหัวข้อนี้ เราจะมาพูดกันลึกๆ ต่อไปแล้วกันครับ

5. Online Product เช่น เพลง อีบุคส์ หรือ คลิปยูทูปนี่ละครับ แบบคลิปของผม หากผมลงคลิปที่มีคุณค่า แล้วเป็นหลักการที่ยังไง มันก็ยังต้องใช้หลักการนี้ต่อไป ก็อาจจะมีคนฟังคลิปของผมไปเรื่อยๆ ถือว่า เป็น Passive Income ได้เลยนะครับ เพราะคลิปนั้นๆ จะมีคนเค้ามาดูอยู่ตลอด ผมก็จะได้ค่าโฆษณาจาก YouTube แบบสม่ำเสมอครับ

6. สายสัมพันธ์ Connection ในการทำธุรกิจสายสัมพันธ์ หรือ ที่เรียกว่า ความกว้างขวางในวงการ คุณต้องมีนะ คุณ หรือ ธุรกิจของคุณ จะเติบโตไปได้ข้อนี้สำคัญมาก แต่ข้อนี้มันต้องค่อยๆ สร้าง หรือ สะสมไปเรื่อยๆ นะครับ พยายามรู้จักคนให้มาก นามบัตรมีแลกไปครับ พบคนให้เยอะ แต่เลือกคบคนให้น้อย ก็เรามาคัดกรองอีกทีครับว่า ไอ้คนที่เราไปพบ คุณควรจะคบต่อหรือเปล่า นี่สำคัญ เพราะบางคนเลอะเทอะฟุ้งซ่าน อย่าไปยุ่งครับ เสียเวลา เอาเป็นว่าเรื่องนี้คุณน่าจะใช้วิจารณญาณของตัวเองวิเคราะห์ได้นะครับว่าจะคบอะไรใครยังไง

ทั้ง 6 ข้อ นี้ ลองเลือกกันดูนะครับว่า สินทรัพย์อันไหนที่เราสร้างได้บ้าง เลือกเอาครับ บางคนอาจจะมีได้ทุกข้อ บางคนอาจจะมีได้บางข้อ ค่อยๆ ทำกันดูนะครับ ขอให้โชคดี ประสบความสำเร็จนะครับ

แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

แก้หนี้

Leave a Reply