ลงทุนซื้อคอนโดปล่อยเช่า ผลตอบแทนที่คุ้มค่า น่าลงทุนไหม?

ในภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำอย่างในปัจจุบันนี้ สำหรับผู้ที่มีเงินเก็บเงินออม ก็แสวงหาผลตอบแทน ที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยซึ่งตอนนี้ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน มีการลงทุนไม่กี่อย่างครับ ที่คนสามารถลงทุนได้ เช่น ลงทุนในหุ้น ลงทุนในกองทุนรวม ลงทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูง หรือ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หวังกำไรส่วนต่าง หรือหวังกำไรส่วนต่างพร้อมผลตอบแทนจากค่าเช่า วันนี้เราจะมาพูดถึง การลงทุนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าได้กำไร 2 เด้ง

หากคุณอยากลงทุนในคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ในภาวะปัจจุบัน หากหวังผลตอบแทนสูงๆเช่นเมื่อหลายปีก่อน 5% ถึง 8% ผมว่ายาก ได้แค่ 5% ก็หรูแล้วครับ เราจะเริ่มมองหาทำเลดีๆเหล่านี้ได้อย่างไร ผมคิดออก 3 ทำเลครับ ใกล้แหล่งงาน ใกล้แหล่งสถานศึกษา อยู่ในย่านการท่องเที่ยว วันนี้ มีเนื้อหาสาระที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ลองพิจารณากันดูนะครับ เป็นโครงการของ LPN แต่ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้รับค่าโฆษณาใดๆทั้งสิ้นนะครับ มีข้อมูลดีๆก็เอามาบอก

คอนโดปล่อยเช่า

จากอัตราการขยายตัวของเมืองทางทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยเพื่อเช่า ทั้งนี้เพราะพื้นที่รังสิตมีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีจำนวนนักศึกษาในพื้นที่มากกว่า 50,000 คนต่อปี ผนวกกับมีการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเชิงพาณิชย์ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และนิคมอุตสาหกรรม จึงส่งผลให้พื้นที่รังสิตเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับปริมาณของนักศึกษา และคนทำงานที่เข้ามาทำงานในพื้นที่จำนวนมากที่ต้องย้ายทำเลที่อยู่อาศัยให้เข้ามาใกล้กับแหล่งงาน ดังนั้น ที่อยู่อาศัยเพื่อเช่าจึงมีศักยภาพที่จะเติบโตตามไปด้วย

จากผลการสำรวจของ บริษัท ลุมพีนี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด บริษัทด้านวิจัยในเครือ LPN พบว่า พื้นที่รังสิต มี 6 มหาวิทยาลัยในพื้นที่ อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย มีจำนวนนักศึกษาในพื้นที่รวมกันมากกว่า 50,000 คนต่อปี และยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราเพิ่มของประชากรนักศึกษาเฉลี่ยอยู่ที่ 3.2% ต่อปี ขณะที่มีประชากรจากการย้ายแหล่งงานอีกไม่น้อยกว่า 5,000 คนต่อปี โดยมีอัตราเพิ่มของประชากรในกลุ่มแรงงานเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2% ต่อปี ทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยเพื่อเช่ายังมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1” ซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมผู้เช่า การันตีผลตอบแทนคงที่แน่นอนในอัตรา 8% และ 5% ต่อปี โดยซื้อผ่านพนักงาน LPN ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการอยู่อาศัย (Living Advisor) โดยลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนคงที่แน่นอนทุกเดือน โดยจ่ายทุก 3 เดือน มีผลตอบแทนการันตีให้เลือก 2 แบบ คือ

1.แบบการันตีผลตอบแทน 8% นาน 3 ปี รับผลตอบแทนเดือนละ 7,000 บาท กับขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 26 ตร.ม. ราคาพิเศษ 1,059,000 บาท หรือรับผลตอบแทนเดือนละ 5,700 บาท จากห้องสตูดิโอ ขนาด 21.50 ตร.ม. ราคาพิเศษที่ 859,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้รับ ฟรี! ของแถม 24 รายการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องไฟฟ้าต่างๆ และอื่นๆ
2.แบบการันตีผลตอบแทน 5% นาน 5 ปี รับผลตอบแทนเดือนละ 4,400 บาท กับขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 26 ตร.ม. ราคาพิเศษ 1,059,000 บาท หรือรับผลตอบแทนเดือนละ 3,600 บาท จากห้องสตูดิโอ ขนาด 21.50 ตร.ม. ราคาพิเศษที่ 859,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้รับ ฟรี! ของแถม 23 รายการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องไฟฟ้าต่างๆ และอื่นๆ

ลงทุนคอนโดปล่อยเช่า

ครับ หากเรามั่นใจว่า เราเลือกทำเลที่ดี อย่างกรณีตัวอย่างบทความนี้ LPN เขาการันตีผลตอบแทนรายได้อย่างน้อย 5% ให้กับเรา ซื้อคอนโดเขาปั๊บได้ผลตอบแทนทันที แต่หลังจากหมดการันตีรายได้แล้ว เราก็ต้องมาบริหารจัดการ เตรียมพร้อมในการหาผู้เช่าตลอดเวลา หากมีผู้เช่าออกไป การลงทุนคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เราหวังค่าเช่ามาหล่อเลี้ยง หรือมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ผมว่าอาจจะลุ้นพอๆกับ การทำธุรกิจเลยนะครับ แต่สำหรับผม มองว่า แนวโน้มในอนาคต คนมักจะเช่ามากกว่าซื้อ ฉะนั้นเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่มีเงินเย็น แต่หากจะกู้ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เสี่ยงมากครับ พิจารณากันดีแล้วก็ลุยเลยครับ หรือจะถอยอันนี้ขึ้นอยู่กับคุณ สวัสดีครับ

สร้างหนี้ แก้หนี้ ให้เราจัดการให้ …
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

Leave a Reply