ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ชายทะเล ร้านอาหารอร่อย ที่รุ่นลูกรุ่นหลาน ต้องได้กิน ร้านอาหารในตำนาน

31 ธันวาคม วันสิ้นปี 2563 ผมเลยถือโอกาส พาพ่อคุณแม่ไปทานข้าว ที่ร้านอาหารภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ชายทะเล วันนี้ผมมาทานที่ สาขารามอินทรา ร้านอาหารภัตตาคารจันทร์เพ็ญ เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ผมประทับใจมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยเด็กๆครอบครัวใหญ่ ลุงป้าน้าอา จะมาทานข้าวกันที 20 30 คน ที่ร้านนี้ ที่ร้านต้นตำรับอยู่ที่พระราม 4 แต่ผมก็จำไม่ได้ว่า ผมฝังใจกับอาหารเมนูไหน แต่ว่าในภาพรวมในจิตใต้สำนึกผม มันบันทึกว่าร้านอาหารภัตตาคารจันทร์เพ็ญ คือร้านอาหารที่อร่อย ที่ผมประทับใจ

วันนี้ผมพา พ่อคุณแม่ ไปทาน เชื่อไหมครับ ทั้งร้าน ผมไม่เห็นลูกค้าอายุต่ำกว่า 25 เลย มีแต่ผู้สูงอายุ ที่มาทานกันเอง ไม่มีลูกหลานพามา แล้วก็มีบ้าง บางโต๊ะที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับผม พาคุณพ่อคุณแม่มา วันนี้บรรยากาศภายในร้านถือว่าคนเยอะพอสมควร นอกจากลูกค้าที่เข้ามาทานแล้ว พนักงานเสิร์ฟก็แลดูสูงอายุเช่นกัน

ผมไม่แน่ใจว่าภัตตาคารนี้ เป็นอาหารจีนสไตล์อะไร แต่รสชาติอาหารเรียกว่ายอดเยี่ยมครับ รสชาติดี กลมกล่อม อาหาร วัตถุดิบสด มากครับ

ราคาอาหารทั่วไปก็ไม่แพงครับ วันนี้ที่จะมีแพงที่ผมสั่งไปก็มี 2 อย่าง คือ ปลาเก๋าดำนึ่งซีอิ๊ว กับ ปูเนื้อปูทะเล ผัดต้นหอม ราคา 1,200 บาท กับ 1,800 บาท ตามลำดับ นอกนั้นเมนูอื่นๆ ถือว่าไม่แพงครับ

ผมแค่ตั้งข้อสังเกตนะครับว่า ร้านอาหารที่มีความเป็นตำนาน ความอร่อย แบบร้านภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ชายทะเลนี้ ในประเทศไทยมีอีกหลายร้านมากครับ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นผู้สูงอายุ ฐานลูกค้าแทบจะไม่มีคนอายุ ต่ำกว่า 30 เลย สำหรับแบรนด์ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ชายทะเล สำหรับผม ในใจผมถือว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง แต่หลังจากนี้ต่อไปอีกหลายปี ในกลุ่มลูกค้า Generation รุ่นต่อๆไป จะเป็นยังไง

ผมเองไม่ใช่นักการตลาด แต่ก็เข้าใจว่าการสร้างแบรนด์ การสร้างการรับรู้ในแบรนด์ สำคัญมากครับ ไม่ใช่ที่เน้นตัว P ตัวแรกตัวเดียวคือ Product อาหารอร่อย แต่ผู้คนไม่รับรู้ หรือผู้คนที่รับรู้ ก็ไม่ใช่กลุ่มที่มีกำลังซื้อในอนาคต แบบนี้หรือเปล่าครับที่เรียกว่า”ร้านอาหารในตำนาน”

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ อย่าลืมพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานอาหารอร่อยๆ กันนะครับ แนะนำร้านอาหารภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ชายทะเล ครับ

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

Leave a Reply