วันนี้มาทำหน้าที่ ที่ปรึกษาการเงิน ที่ภูเก็ตครับ

ไปภูเก็ตอีกแล้ว
สนามบินภูเก็ต เป็นสนามบินที่ติดทะเล เวลาเครื่องลง ลุ้นดีครับ

ถึงภูเก็ตเรียบร้อยครับ ครั้งนี้ภารกิจของผมคือ มาต้อนรับ ท่านรองประธานธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่รัฐบาลถือหุ้นใหญ่ เนื่องด้วยผมมีลูกค้าทำธุรกิจอยู่ที่ภูเก็ต วงเงินก็หลักหลายร้อยล้านบาท ครั้งนี้ท่านรองประธาน จะมาเยี่ยมชมกิจการของลูกค้า ผมในฐานะที่ปรึกษาการเงินให้กับธุรกิจของลูกค้า ก็ถือโอกาสนี้ได้เข้ามาพบปะและต้อนรับท่านรองประธานด้วยครับ ทั้งนี้ผมมีภารกิจอยู่ที่ภูเก็ตแค่ 2 วัน 1 คืน พักโรงแรมอยู่ที่หาดกะรนครับ

ท่านรองประธาน ได้ให้โอกาสลูกค้าและผม ให้ได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูล ในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจด้วยกัน อย่างสนุกสนาน มีบางครั้งที่เราในฐานะลูกหนี้ เมื่อผู้ใหญ่ระดับนี้มาถึง เราก็ต้องขออะไรที่เราอยากได้ ให้ธนาคารทำให้เรากันบ้าง แต่ผลลัพธ์จะได้ไม่ได้ ก็ว่ากันอีกทีครับ อย่าลืมนะครับ เราได้เงินกู้จากธนาคาร แต่ธนาคารก็ได้ดอกเบี้ยจากเรา

ผมและทีมงาน ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และแลกเปลี่ยนมุมมองของทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ก็ใช้เวลาร่วมประชุมกันประมาณชั่วโมงกว่าๆ แล้วก็มีการพาเดินนำชมกิจการของลูกค้า ตามที่เห็นในภาพนะครับ

เมื่อภารกิจเสร็จเรียบร้อย วันนี้ผมต้องกลับกรุงเทพฯช่วงบ่าย ก่อนกลับ พี่ที่นับถือกันที่ภูเก็ตโทรมาชวนผมให้ไปจิบไวน์ ก่อนกลับกรุงเทพฯ ที่ Catch Beach Club บรรยากาศดีมากครับ

ครับ ที่ catch beach club ผมบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก จนผมไม่อยากกลับกรุงเทพฯ สรุปสุดท้ายก็ขึ้นบินกลับกรุงเทพฯแบบเมาๆ ทริปนี้สนุกมาก ไปแล้วครับ

อย่าลืมติดตามผมไปเรื่อยๆใน blog นี้นะครับขอบคุณครับ

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ facebook/AntonioAttorney

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ