จ่ายหนี้ไม่ไหว ไม่อยากผ่อนแล้ว ทำยังไงดี?

จ่ายหนี้ไม่ไหว

หากคุณ เป็นลูกหนี้ คุณอยู่ในสภาพที่ จ่ายหนี้ไม่ไหว ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรดี ถ้าคุณเป็นหนี้ จ่ายไม่ไหว ผ่อนไม่ไหว ต้องทำอย่างไรดี วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีปลดความทุกข์ จากการเป็นหนี้ บทความนี้จะเน้นเฉพาะหนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อบุคคล หรือที่เขาเรียกกันว่า หนี้แบบไม่มีหลักประกัน

ปัญหาหนี้บัตรเครดิต จ่ายหนี้ไม่ไหว ผ่อนขั้นต่ำยังไม่ไหว

ปัญหาหนี้บัตรเครดิต ที่หลายคนเจอตอนนี้ หลายคนยังพอกระเสือกกระสนไปได้ อีกหลายคน ไปไม่เป็น มองไม่เห็นฝั่ง ว่าจะจ่าย ชำระหนี้ ให้หมดหนี้ได้อย่างไร

ถ้าเป็นหนี้ผ่อนไม่ไหวจะทำอย่างไรดี ก่อนที่จะไปลงลึกในรายละเอียด เบื้องต้นง่ายๆเลยครับ ผ่อนไม่ไหว แล้วไหวเท่าไหร่ เพราะถ้าคุณผ่อนไม่ไหว ต่อให้คุณพยายามแค่ไหน คุณก็ไปไม่รอดอยู่ดี เพราะรายได้มันไม่เพียงพอกับการชำระหนี้ หรือบางครั้งรายได้คุณมันยังไม่มีเพียงพอกับดอกเบี้ยต่อเดือนเลยด้วยซ้ำ

เหตุผลที่ต้องถามว่าคุณยังผ่อนไหวอยู่หรือเปล่า ความหมายคือ สามารถที่จะผ่อนได้ในบางส่วน หรือไม่ หรือว่าไม่ไหวเลย เช่น ถ้าต้องผ่อนโดยเฉลี่ยเดือนละหมื่น แต่คุณไหวแค่ 8,000 บาท แบบนี้ถ้าเราปรับโครงสร้างหนี้เราอาจจะยังผ่อนต่อได้ ถ้าคุณขอลดค่างวดลงได้ แต่ที่เรียกว่าผ่อนไม่ไหว คือรายได้กับรายจ่าย ยังแทบจะไม่เหลือ แบบนี้เรียกว่าผ่อนไม่ไหว แล้วถ้าคุณคิดว่าคุณยังผ่อนไหวแบบฝืน มันจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ ถ้าคุณยังจะฝืนต่อ

Antonio ที่ปรึกษาการเงิน

ผมจะเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับคุณ

ผมขอแนะนำตัวเองก่อนนะครับ ผมเป็นเจ้าของเว็บไซต์นี้ antonioattorney.com แล้วผมเป็นเจ้าของช่อง YouTube ที่มีคนติดตามหลักแสนคน แล้วผมเป็นเจ้าของบริษัท Antonio Attorney ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการเงินและกฎหมาย บริษัทผมรับงานเจรจาหนี้ แก้ไขหนี้ ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่มีภาระหนี้กับธนาคารหลักหลายสิบล้านขึ้นไป

แต่ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำ และพร้อมที่จะเสนอตัว เป็นที่ปรึกษาการเงินให้กับคุณแบบส่วนตัว เราโทรพูดคุยกันปรึกษากันได้ตลอดชีพครับ แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น ก่อนที่ผมจะบอกช่องทางการติดต่อ ไปดูกันว่า หากคุณต้องแก้ไขหนี้ ที่คุณเริ่มรู้สึกว่าผ่อนไม่ไหว ถ้าคุณเริ่มจาก การแก้ไขหนี้ ด้วยแนวทางที่ถูกต้อง ปัญหาหนี้ของคุณมันจะไม่บานปลาย

จากปัญหาหนี้ แค่บัตรเครดิตวงเงินหนี้ยังไม่เยอะ พอ จ่ายหนี้ไม่ไหว ลุกลามไปจนอาจจะเสียหายเกินกว่าคิด

ถ้าคุณไม่กล้าหักดิบ ยังพยายามที่จะฝืนผ่อนต่อ เพราะ คำว่า ติดเครดิตบูโร บอกได้เลยครับยังไงคุณก็ไม่รอด จากหนี้ก้อนเล็กๆ จะยิ่งกลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่ๆ จากหนี้บัตรเครดิตแค่ 2-3 ใบ กลายเป็นหนี้บัตรเครดิต 6-7 ใบ และกลายเป็นหนี้ทั้งบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลอีกหลายกอง จากหนี้ในระบบสถาบันการเงิน กลายเป็นหนี้นอกระบบ ถ้าคุณยังไม่ยอมจบยังฝืนพยายาม จ่ายหนี้ต่อ คุณก็จะกลายเป็นหนี้ คนข้างเคียง หนี้ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเข้าไปอีก เอาเงินเค้ามา เพื่อจ่ายหนี้ ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่า ยืมมา เราก็ไม่มีปัญญาคืนเค้าแน่ สุดท้ายคุณก็จะเป็นคนที่ไม่มีใครคบ เพราะคุณจะโกหกผัดผ่อนหนี้ ไปเรื่อยๆ หนี้ก็เสีย แถมต้องเสียผู้เสียคนเข้าไปอีก กลายเป็นคนชอบโกหก หมดความน่าเชื่อถือกับ เพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้อง

แก้หนี้บัตรเครดิต

หนี้บัตรเครดิต เป็นตัวก่อเกิดปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ที่จะตามมา ถ้าเรา แก้มันไม่ถูกทาง ตั้งแต่ต้น

เพราะคุณไม่ยอมแพ้ ไม่ยอมเข้าใจหลักความเป็นจริง ไม่ยอมรับความจริงว่า คุณผ่อนหนี้ไม่ไหวแล้ว คุณต้องหยุด หลายคนถามว่าหยุดแล้วจะทำไงต่อ คุณต้องกลับมามีสติ ค่อยๆคิดอย่างคนที่มีสติ มองทุกอย่าง อย่างเป็นจริง แล้วผมนี่แหละจะให้ความรู้ ความเข้าใจกับคุณ อยากติดต่อพูดคุยกับผม LineID : @antonio หรือ โทรคุยเบื้องต้นที่เบอร์ 081 869 0878

แก้หนี้ ปรับโครงสร้างหนี้ ให้สำเร็จ คุณต้องมีความรู้ด้านการเงิน หรือคุณอาจจะต้องมีที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว

ตัวอย่าง ลูกค้าผม ที่ผมเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้ แบบที่ลูกค้าโอนเงินมาให้ผม 2,000 บาท แล้วผมก็จะเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้กับเขาไปตลอดชีพ อยากคุยกับผมเมื่อไหร่ก็โทรเข้ามาได้เลย ลูกค้ารายนี้ จากที่เคยเป็นหนี้เสีย กลับมากู้ซื้อบ้านได้

และอีกหลายๆตัวอย่างที่ผมหยิบยกขึ้นมาไม่หมด หากคุณได้ติดตามผมในช่อง YouTube คุณก็น่าจะรู้ว่าที่ผ่านมา หลายคน ที่ฟังช่องผมเป็นประจำและฟังมาสักระยะ หลายคนจะประสบความสำเร็จในการแก้ไขหนี้ และหลุดพ้นจากภาวะการเป็นหนี้ หลายคนสภาพจิตใจดีขึ้น มีความสุขกับชีวิตมากขึ้น หากคุณต้องการเป็นหนึ่งในนั้น ไม่ยากครับ กดเข้าไปฟังช่อง YouTube หรือ หากคุณอยากพูดคุยกับผม ให้ผมเป็นโค้ชส่วนตัวให้กับคุณ พูดคุยกันได้ตลอดไม่จำกัดครั้ง เรียกได้ว่าตลอดชีพกันเลยครับ ทำตามขั้นตอนนี้ครับ


ถ้าคุณสนใจ โอนเงินค่าบริการมาที่ บัญชี ชื่อ ยุทธนา โกษากุล

KBANK 766 2 21897 3 / SCB 407 0 55631 0

แบบที่ 1 พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ไม่จำกัดครั้ง คุยกันได้ตลอดชีพ ค่าบริการ 2,000 บาท ตลอดชีพ

แบบที่ 2 สามารถเจอผมได้ 1 ครั้ง คุณอาจจะพาครอบครัวหรือทีมงาน เราพูดคุยกับผมได้ ประชุมร่วมกันครับ วันนี้ขอจำกัดเวลาประมาณไม่เกิน 3 ชั่วโมงนะครับ หลังจากนั้นคุณสามารถโทรศัพท์พูดคุยกับผมได้ไม่จำกัดครั้ง แล้วคุยตลอดชีพได้เช่นเดียวกันครับ แบบที่ 2 ราคาค่าบริการ 5,000 บาทครับ

เมื่อโอนเงินแล้ว ส่งสลิปโอนเงินมาที่ LineID : @antonio ส่งสลิปมาแล้ว ไม่ต้องทักนะครับ เดี๋ยวข้อความมันจะเลื่อน ผมจะหาไม่เจอว่าใครโอนเงินมา เนื่องจาก ผมมีคนไลน์เข้ามาจำนวนมาก ส่งสลิปมาแล้วรอ ผมจะรีบติดต่อกลับนะครับ


เจ้าหนี้โทรมาเราจะตอบเขาว่ายังไงถ้าเรา จ่ายหนี้ไม่ไหว

สิ่งที่ลูกหนี้ หลายคนกลัว เวลาเจ้าหนี้ โทรมาทวงหนี้ ไม่รู้ว่าจะตอบไปว่าอย่างไร ผมแนะนำนะครับว่า ตอบไปตามความเป็นจริงครับ ไม่มีก็ตอบว่าไม่มี จ่ายไม่ไหว ก็บอกไปตามนั้น ให้นัดวัน ก็ไม่รู้จะนัดได้อย่างไร เพราะไม่มีจะจ่ายจริงๆ ตอบไปตามความจริงครับ และถ้าเราไม่ไหวจริงๆ อย่าพยายามฝืนจ่ายนะครับ เล่นการพนัน ไปหลอก หยิบยืมเงินญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือ ไปกู้เงินนอกระบบ มาจ่ายหนี้ในระบบ ไม่ฉลาดเลยครับ ถ้าคุณทำแบบนั้น และหลายคนก็จะถามต่อว่า ถ้าไม่จ่าย เจ้าหนี้ขู่จะฟ้องบ้างละ จะขายหนี้ให้บริษัทตามหนี้ บ้างละ ผมบอกคุณเลยนะครับ ลูกหนี้ทั้งหลาย หากคุณไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหนี้ ฟ้องไปที่แบงก์ชาติเลยครับ เค้ามีหน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียนอยู่ ให้กับลูกหนี้ที่โดนเจ้าหนี้ข่อมขู่รังแก หน่วยงานนี้ เรียกว่า ” ทางด่วนแก้หนี้ “ จำไว้นะครับ จ่ายหนี้ไม่ไหว อย่าฝืน

ถ้าจ่ายหนี้ไม่ไหวจนเป็นหนี้เสีย จะเกิดอะไรขึ้น

ทีนี้เรามาดูกันนะครับว่า ถ้าเราจ่ายหนี้ไม่ไหว เราจะต้องเจออะไรบ้าง

ช่วงแรก คือ ช่วงที่คุณเริ่มค้างชำระตั้งแต่ 30 – 90 วัน ช่วงนี้ จากคุณที่เคยเป็นลูกหนี้ที่ดีมาตลอด พอคุณเริ่มค้างชำระหนี้ คุณจะรับสภาพตัวเองไม่ได้ รู้สึกว่า ตัวเองล้มเหลว ช่วงนี้ละครับ ที่คุณจะโดนเจ้าหนี้โทรหาแบบกระหน่ำเลยครับ ผมแนะนำนะครับ รับสายไป เพราะหากเรารับสาย เจ้าหนี้มันก็จะโทรหาเราได้แค่เพียง 1 ครั้งต่อวันครับ ช่วงแรกนี้ ทนหน่อยครับ

ช่วงที่สอง อาจจะกินเวลา 3 – 6 เดือน หลังจากที่คุณไม่ได้จ่ายหนี้ ช่วงนี้ เจ้าหนี้ จะเริ่มเสนอยอดปิดหนี้ให้คุณแบบ ที่เค้าเรียกกันว่า แฮร์คัทหนี้ ( Hair Cut ) ถ้าหลายคน ไม่ได้จ่ายหนี้มาหลายเดือน แล้วเก็บเงินก้อนได้ นี่ละคือ โอกาสของคุณในการขอแฮร์คัทหนี้ครับ

ช่วงที่สาม คือ ช่วงที่ หนี้ของคุณอาจจะไปอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมโดนเจ้าหนี้ฟ้อง หรือ เตรียมขายหนี้ของคุณออกไป ให้กับ บริษัท ติดตามหนี้ หรือ บริษัท AMC ทั้งหลาย

แก้หนี้

หากคุณ จ่ายหนี้ไม่ไหว สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องมีสติ

คุณต้องรู้ศักยภาพของตัวคุณเอง คุณมีกำลังความสามารถ ในการจ่ายหนี้อยู่อีกไหม คุณจะจ่ายหนี้ต่อ หรือ พอแค่นี้ หรือคุณมีหน้าที่การงาน รายได้ หรือ ทรัพย์สิน ที่เจ้าหนี้รู้ข้อมูลของคุณหรือไม่ คุณจะต่อรองขอลดหนี้ได้มากน้อยแค่ไหน หากเจ้าหนี้รู้จักข้อมูลด้านการเงิน และขนาดของสินทรัพย์ที่คุณมี คุณจะมีอำนาจต่อรองมากกว่าเจ้าหนี้ไหม ทั้งหมดทั้งมวลหนี้ คุณต้องรู้ด้วยนะครับ เพราะการเจรจาหนี้ การแก้หนี้ ไม่มีสูตรตายตัว มันต้องแก้ไขหนี้ ตามสถานการณ์ และคุณสมบัติของลูกหนี้แต่ละรายด้วยครับ ถ้าคุณอยากหาผู้เชี่ยวชาญ ในการแก้หนี้ ที่คุณจ่ายไม่ไหว ผมยินดี ที่จะเป็นที่ปรึกษาการแก้หนี้ให้กับคุณ ผมผ่านการเป็นลูกหนี้มาด้วยตัวเอง แก้ไขหนี้ของตัวเองสำเร็จแล้ว ( คลิปของผม ) และผมก็มีประสบการทางด้านการเงิน และแก้หนี้ให้กับ ธุรกิจ SME มากว่า 20 ปี อยากให้ผม ช่วยคุณ ติดต่อมาได้เลยครับ คุยกันเบื้องต้น LineID : @antonio / 081 869 0878

เราจะหมดหนี้ ไปด้วยกันนะครับ ผมนะหมดแล้ว เหลือแต่คุณละครับ ที่พร้อมจะปลดพันธนาการความทุกข์ แห่งการเป็นหนี้ หรือยัง


แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio / 081 869 0878

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ดูคลิปพิเศษจาก Antonio https://bit.ly/3wqjila

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonio

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

Leave a Reply