10 เรื่อง ที่คนรวย จะใช้เวลาทั้งวัน กับสิ่งเหล่านี้

1. คนรวยมักจะสร้าง แรงบันดาลใจให้กับตัวเองทุกวัน ส่วนคนจน ก็จะหมกหมุ่นกับ ข่าวตามโซเชียล ข่าวตามกระแสไปวันๆ แต่คนรวยมักจะสร้างพลังงานใจให้กับตัวเองทุกเช้า พวกเขาจะอ่านหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือนั่งสมาธิ คุณลองทำดูติดต่อกัน 7 วัน รับรองชีวิตคุณจะเปลี่ยน ตื่นเช้ามา เลิกเป็นเจ้าของหน้าจอทีวี หรือ อ่านฟีดข่าวกระแสตามเฟสบุค หาหนังสือสร้างแรงบันดาลใจอ่าน หรือนั่งสมาธิเพื่อสร้างพลังให้กับตัวเอง ในทุกเช้านะครับ

2. คนรวย มักจะตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน และทำมันให้สำเร็จ ผมเองมักจะใช้แอปมือถือ เป็นตัวช่วยครับ to do list วางแผนตั้งแต่เช้าว่า วันนี้จะทำอะไรบ้าง แล้วทำให้ได้ในแต่ละวัน ถ้าคุณรู้เป้าหมายที่ชัดเจนในแต่ละวัน ว่าจะทำอะไรให้สำเร็จบ้าง ความสำเร็จรอคุณอยู่ข้างหน้าแน่นอน ถ้าคุณไม่ตั้งเป้าหมาย คุณจะเสียเวลาไปวันๆ โดยไม่ได้อะไรเลย

3. คนรวย จะใส่ใจ ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ สตีฟ จ็อบ จะบอกว่า Focus and Simplicity คือ มุ่งเน้น และเรียบง่าย การทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กัน มันไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน คุณต้องโฟกัส และทุ่มเวลา และทรัพยากรทั้งหมดที่คุณมี มุ่งแต่สิ่งที่สำคัญ และพยายามอย่าให้มันซับซ้อน

5 ชั่วโมงแรกของวัน คุณไม่ควรทำ

คนรวยจะหลีกเลี่ยง หรือไม่ ดูทีวี หรือ เล่น โซเชียลมีเดียเลย

4. คนรวย พยายามที่จะเรียนรู้ทุกวัน คุณต้องอยากรู้ อยากเห็น และเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว และเป็นสิ่งใหม่สำหรับคุณ ถามคำถาม สงสัยตลอดเวลา หาหนังสือดีๆ อ่าน

5. คนรวย จะพูดคำว่า “ไม่” เราจำเป็นที่จะต้อเรียนรู้คำนี้ คุณต้องรู้จักปฏิเสธ สิ่งที่ทำให้คุณเสียเงิน เสียเวลา ปฏิเสธ เรื่องไร้สาระไปให้หมด

6. คนรวยจะทำเรื่อง ยากๆ ก่อน ในช่วงเวลาเช้า คุณควรทำงานที่ยากก่อนให้เสร็จ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง อย่าตื่นเช้ามา เพื่อจัดการกับเรื่องง่ายๆ คุณควรจัดการเรื่องยากๆ ก่อนให้เสร็จ หยุดเล่นโซเชียล ดูทีวี 5 ชม.แรกของวัน คุณควรทำงานที่ยากให้เสร็จ

7. คนรวย มักจะมองเห็นความสำเร็จ เขาจะมุ่งมั่นกับความสำเร็จแบบสม่ำเสมอ

8. ข้อนี้แปลกหน่อย คนรวย มักจะหลีกเลี่ยงอาหาร Junk food คนรวยจะดูแลสุขภาพ และให้ความสำคัญมาก ถ้าร่างกายคุณแข็งแรง มีสุขภาพดี ทุกอย่างก็จะดีตาม อาจจะสรุปได้ว่า คือ พยายามดูแลสุขภาพ ง่ายๆ ด้วยการกินแต่ของมีประโยชน์

9. คนรวยจะหลีกเลี่ยง หรือไม่ ดูทีวี หรือ เล่น โซเชียลมีเดียเลย คนรวยน้อยคนที่จะมาหมกหมุ่นกับ สิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะ โซเชียลมีเดีย เสียเวลา ข่าวกระแสลบ ข่าวปลอม ข่าวดราม่า ไม่ได้มีอะไรทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นเลย

10. คนรวย จะไม่เสี่ยงโชค หรือ เล่นการพนันเลย ง่ายๆ ได้ใจความนะครับ


แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ดูคลิปพิเศษจาก Antonio https://bit.ly/3wqjila

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

แก้หนี้

Leave a Reply