วิธีประหยัดเงิน ไม่ทำ 11 ข้อ นี้ เก็บเงินได้อีกเยอะเลย ลองเลย รวยแน่นอน

ถ้าเรา อยากจะร่ำรวย นอกจาก การหาเงินให้ได้มากๆ แล้ว การประหยัดหรือ ใช้จ่ายเงิน ให้น้อยกว่า เงินที่หามาได้ นั่นก็ ตรรกะธรรมดา แต่มันไม่ง่ายนะครับ มีคนเคยบอกว่า ” รายได้ หาเพิ่ม โคตรยาก ส่วนรายจ่าย เวลามันจะเพิ่ม มันทำง่ายมากกว่า ” มาดูกันครับว่า เราจะประหยัดค่าอะไรได้บ้าง เริ่มกันเลยครับ

  • บัตรเครดิต มันสร้างขึ้นมาเพื่อแทนเงินสด และให้เครดิตในการจ่าย หากจ่ายตามกำหนด ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย แต่คนส่วนใหญ่ จะใช้มันไปในรูปแบบของเงินในอนาคต และหลังจากที่คุณ หรือพวกเขาเหล่านั้นเริ่มเป็นหนี้บัตรเครดิต คุณก็เริ่มเสียตัวตน ความเป็นตัวขอตัวเองไป ชีวิตที่คุณเป็นหนี้บัตรเครดิต มันจะไม่ใช่ชีวิตของคุณเองอีกต่อไป บัตรเครดิต มันจะเป็นเจ้านาย และเจ้าชีวิตคุณ
  • การเสริมสวย เสริมหล่อ ทำให้เสียเงินเยอะ ไม่ประหยัด จะเห็นว่า ข้อนี้ หลายคน อาจจะเถียงว่า บางคนต้องทำ เพราะ ใช้ รูปร่างหน้าตา ทำมาหากิน ทำผม ย้อมสีผม ทำเล็บ นวดหน้า เครื่องหอม อะไร เยอะแยะมากมาย เอาเป็นว่า ข้อนี้ ทำได้ครับ แต่แบบว่า เบาๆ หน่อย ก็ดี เคยเห็นไหมครับ หลายคนเข้าร้าน ความสวย ความงาม ประมาณนี้ หมดเงินที หลักหลายพันถึงหมื่น ซื้อได้ครับ แต่เอาเท่าที่จำเป็น
  • ใช้อารมณ์ ในการซื้อ คำว่าซื้อโดยอารมณ์ คือ อยากได้มาก นั่งคิดนอนคิดถึงมัน เคยไหมครับ ไอ้ของที่จำเป็นต้องซื้อ หรือจ่ายเงิน เรามักจะขี้เหนียว เอาไว้ก่อน ทนๆ ใช้มันไปก่อน แต่ไอ้ของที่อยากได้ด้วยอารมณ์นี่ ทันทีเลย ไม่รอช้า ให้คุณคำนึงถึง สิ่งของ หรือ บริการ ที่คุณต้องการใช้มันจริงๆ ไม่ใช่สิ่งของที่ สมองสั่งให้คุณต้องมีมัน คุณต้องแยกมันให้ออกระหว่าง ” ความจำเป็น หรือ ความต้องการ
  • “กินข้าวเหลือ หรือ กินข้าวไม่หมดจาน …มีผลสำรวจว่า คนส่วนใหญ่ จะกินอาหารเหลือประมาณ 20% แทนที่จะกินให้หมด คือ คล้ายๆ กับ แบบที่พ่อแม่เรามักจะสอนมาว่า อย่ากินข้าวเหลือ สงสารชาวนา คืออาจจะหมายถึงว่า สมมติ เรา อยากจะทาน 2 ชาม เบิ้ล ก็ลดเหลือชามเดียวไหม ประหยัดด้วย ไม่อ้วนอีกต่างหาก หรือ บางครั้ง ไปทานข้าวนอกบ้าน ไปกันหลายคน จากที่เคยสั่งอาหาร 5-6 อย่าง แล้วก็ทานไม่หมด ลดลงเหลือสัก 4 อย่างพอไหม เอาเป็นว่า อย่ากินทิ้งกินขว้างนะครับ
  • อาหารเสริม กินแล้วดี กินแล้วมีออร่า หรือ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรรมแปลกใหม่ บางคนคุณอาจจะตกเป็นเหยื่อของการโฆษณา ถั่งเช่ากำชังฮิต หรือ อย่างพ่อผม ซื้อ แว่นตา ที่ใส่แล้วเป็นแว่นขยาย ….มองเห็นอะไรก็ชัด ซื้อมาให้แม่ใส่ สุดท้ายตกเป็นเหยื่อการตลาด ซื้อเลย 2 อัน แถม 1 อัน พอมาใช้จริงๆ ประสิทธิภาพไม่ได้ดีแบบในโฆษณาทีวี ทีนี้มาพูดกันถึงอาหาารเสริม สำหรับผมเอง ผมกินวิตามินโดยตรงเลยครับ ไม่เอาพวกประเภท กาแฟผสมอาหารเสริม เราอยากเสริมแร่ธาตุตัวไหน กินวิตามินโดยตรงเลยครับ ผมว่า น่าจะคุ้มค่า มากกว่า
  • สุขภาพสำคัญ ให้ดูแลสุขภาพ คือ ป้องกัน ดีกว่า รักษา อย่าเพิกเฉย ต่อ อาการแปลกๆ ในร่างกายของคุณ ก่อนที่มันจะบานปลาย ออกกำลังกายครับ เดิน หรือ วิ่ง สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป ทำให้ได้ครับ
  • อย่าติดตามเทรนด์ เทคโนโลยีตลอด คือ เปลี่ยนตลอดตามรุ่น Iphone ถึงแม้ว่าเราจะมีเงิน แต่ก็อาจจะเกินความจำเป็นของเรา ที่จะต้องตามเทคโนโลยี มีรุ่นใหม่ออกมา ซื้อใหม่ ทั้งๆที่ เครื่องเก่าก็ยังใช้ได้ดี ผ่อนกัน ตลอดเวลา ลดลงบ้างก็จะดีนะครับ ไม่ดูเชยหรอก
  • เที่ยวกลางคืน สังสรรค์ พูดง่ายๆ คือ อย่าเที่ยวกินเหล้าบ่อย การที่คนเที่ยว ดื่ม บ่อย บางครั้ง มันอาจจะทำให้คุณสิ้นเปลืองเงินทอง บั่นทอนสุขภาพด้วย เอาแค่พอสนุกๆ นะครับ
  • การพนัน เห็นชัดเลย คือ หวย ยังไงก็ตาม คุณไม่มีทางชนะ สำหรับผมข้อนี้ ขอกำชับเลยนะครับ อย่าเล่นเลยเชื่อผม
  • บุหรี่ ตอนนี้ บุหรี่ ราคาซองเป็นร้อย ถ้าซองเล็ก ก็เกือบร้อย เดือนนึง 4 ซอง ปีหนึ่งคุณก็เสียเงินไปกับมัน ครึ่งหมื่น แถมเสียสุขภาพอีก ไม่กลัวเหรอ มะเร็งอะครับ
  • ทำตัวให้ดูรวย การพยายามทำตัวให้ดูรวย ทั้งๆ ที่ยังไม่รวย ผมเคยเจอ คนลักษณะแบบนี้บ่อยนะ ไม่ค่อยมีตังค์หรอก แต่ทำตัวให้ดูรวย ลููกค้าผมหลายๆ คน โคตรรวย แต่ว่า แต่งตัว ธรรมดามาก ไลฟ์สไตล์ก็เรียบง่าย เพราะเค้าสนใจ แต่เรื่องสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองมากกว่า ที่จะสนใจให้ตัวเองดูดี

ครับผม ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ เพื่อนๆ คนไหน เริ่มคิดที่จะเก็บออมเงิน ลองค่อยๆ อ่านทบทวน วิธีประหยัดเงิน 11 วิธีนี้ของผมดูนะครับ รับรอง ผ่านไปอีกสัก 20 ปี คุณรวยแน่นอน 5555 นาาาาานไปไหม

แก้หนี้ สร้างหนี้ เราจัดการให้
ติดต่อ LineID : @antonio

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ Youtube

และติดตามผมต่อได้ที่ Facebook/AntonioAttorney.Company

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

ที่ปรึกษาสำหรับ ผู้ประกอบการ SME แก้หนี้ หรือ ขอกู้เงิน สินเชื่อ คลิกเลยครับ Antonio SME

แก้หนี้

Leave a Reply