ธนาคารกรุงไทย ไทยพาณิชย์ กสิกร สนองนโยบายรัฐ ปล่อยกู้สินเชื่อ soft loan ช่วยอุ้มลูกหนี้ sme ฝ่าวิกฤตโควิด

ภาพประกอบ ข่าวหุ้น

สินเชื่อ SME Soft Loan เพื่อปล่อยกู้กับธุรกิจ sme ที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยปล่อยสินเชื่อเพิ่มไม่เกิน 20% ของภาระหนี้เดิม อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก รัฐบาลออกให้ เนื่องด้วย เงินนี้เป็นเงินที่อัดฉีดจากแบงค์ชาติ ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ จะได้รับการสนับสนุนหากมีปัญหาหนี้เสียเกิดขึ้น และมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำเพียง 0.01% อันนี้ถือว่าแบงค์ชาติมาถูกทางและตรงจุดมากครับ

สินเชื่อ Soft Loan นี้ แบงค์ชาติมาถูกทางครับ แบงค์ชาติอุ้มธุรกิจ sme ขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท และหากเกิดหนี้เสีย ภาครัฐจะไปช่วยสนับสนุน หรือเรียกง่ายๆว่าชดเชยค่าเสียหายให้กับธนาคารพาณิชย์ด้วยครับ วิธีการนี้ดีมากครับ เพราะถ้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทยอยู่กันได้ การเลิกจ้างคนงาน การเลิกจ้างพนักงานคงจะเบาบาง หรือมีน้อยมาก ฉะนั้นผลกระทบทางสังคม และเศรษฐกิจอาจจะไม่แผ่ขยายวงกว้างออกไปมากนะ สำหรับนโยบายนี้ พรก. เงินกู้ฉบับนี้ ผมให้ใจและคะแนนเต็ม 100%เลยครับ

ล่าสุดลูกค้าผมอยู่กับธนาคาร 1 ใน 3 ธนาคารนี้ได้วงเงิน soft loan มาเรียบร้อยแล้วครับ แต่แทนที่จะได้สูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ ขอภาระหนี้เดิม ได้สูงสุดแค่ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังดีครับเพราะว่าดอกเบี้ยแค่ 2% และ 6 เดือนแรกไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยรัฐบาลจ่ายให้

สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่มีหนี้กับธนาคารต่างๆ แต่ต้องเน้นย้ำก่อนนะครับว่า ต้องเป็นหนี้และสินเชื่อธุรกิจนะครับ หนี้สินเชื่อบุคคล กู้บ้าน แบบนี้เข้าโครงการ soft loan ไม่ได้นะครับต้องรีบไปติดต่อกับธนาคารเจ้าหนี้ของท่านด่วน

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ facebook/AntonioAttorney

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

2 thoughts on “ธนาคารกรุงไทย ไทยพาณิชย์ กสิกร สนองนโยบายรัฐ ปล่อยกู้สินเชื่อ soft loan ช่วยอุ้มลูกหนี้ sme ฝ่าวิกฤตโควิด

Leave a Reply