อาชีพของผม ที่ปรึกษาการเงิน งานเจรจาหนี้ให้กับลูกหนี้จอมดื้อรั้น ที่ตึกทำงานเก่า All Seasons Place ไม่ง่ายเลย

All Seasons Place

วันนี้ ผมมีนัดกับลูกค้าแต่เช้า ซึ่งปกติ ผมเอง จะไม่ค่อยนัดใครแต่เช้าแบบนี้ เพราะผมเบื่อรถติดที่สุด อาชีพผม ที่ปรึกษาเงิน ลูกค้านัด ผมก็ต้องมาละครับ วันนี้มีภารกิจ เฝ้าสังเกตการ เนื่องจาก มีลูกค้า ซึ่งเป็นลูกหนี้ กับ เจ้าหนี้ ผู้รับมอบอำนาจ บริษัท อัลฟ่าฯ ดูรูปด้านล่างเอาครับ

ที่ผ่านมา ลูกค้ารายนี้ ได้มีการเจรจา พูดคุยกับ เจ้าหนี้ มาเป็นเวลานาน และเงื่อนไขต่างๆ ก็คุย และเจรจากันจน แตกฉาน ละเอียด จนผมว่า ผมคงหาเหลี่ยม มุม ที่จะหาช่อง ให้ลูกหนี้ ได้ประโยชน์จากการเจรจาไปได้มากกว่านี้อีกแล้วละ วันนี้ ก่อนที่ผมจะรับงาน จึงขอลูกค้าว่า ลองนัดเจ้าหนี้ คุยอีกสักครั้ง ผมจะขอนั่งฟัง และเป็นผู้สังเกตการณ์ เท่านั้น

หลังจากได้ เข้าร่วมประชุม ผมสรุปกับลูกค้าว่า เงื่อนไขที่พี่ได้ ผมว่า เป็นเงื่อนไขที่ดีที่สุดแล้ว เนื่องจาก สาเหตุ และข้อจำกัดในด้านกฎหมาย ต่างๆ นานา ซึ่งผมได้พยายาม อธิบายเพื่อให้เข้าใจ และลูกค้าก็ยังไม่ยอมรับในเงื่อนไข ที่ผมคิดว่าดีที่สุด สำหรับลูกหนี้แล้ว ขืนช้า อาจจะไม่เหลืออะไรเลย ผมได้ให้ข้อมูลไปแบบนั้น

สุดท้าย ลูกค้าพยายาม บอกว่า จะเรียกค่าใช้จ่ายเท่าไร ที่จะรับเป็นที่ปรึกษาให้ และทำหน้าที่เจรจาแก้ไขหนี้ให้กับเขา และช่วยวิ่งเต้นกับผู้ใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่ ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร และจะมีอำนาจสั่ง บริษัท ตัวแทนเจ้าหนี้ รายนี้ได้หรือ มันคือ บริษัท ฝรั่ง ซึ่งผมเอง เคยทำงานอยู่ในเครือของ บริษัทนี้ ผมรู้ดี

ผมตอบไปว่า พี่ ดีลที่พี่ได้ ดีที่สุดแล้วครับ ไม่ต้องจ้างผม แต่พี่ รีบตกลงกับเจ้าหนี้ ดีที่สุดครับ ผมว่า ลูกค้ารายนี้ แกคงไม่ค่อยจะพอใจผมซักเท่าไร

อยากจะบอกกับ เพื่อนๆ ที่เป็นลูกหนี้ ทั้งหลายนะครับ ที่ปรึกษาการเงิน โดยเฉพาะในกรณีรับงานเจรจาแก้ไข หรือ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ มีหลายประเภท เช่น หลอกเงินค่าใช้จ่ายไปเรื่อย อ้างผู้ใหญ่ขอ หรือ กำลังวิ่งผู้ใหญ่ ผมบอกเลยครับ บางที เงื่อนไขที่ดีที่สุด ลูกค้าได้รับมันแล้ว จากข้อเสนอของเจ้าหนี้ แต่คุณไม่ยอมรับมันเอง

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ facebook/AntonioAttorney

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

ติดต่อ ผมที่ email : antonioattorney@gmail.com หรือ LineID : @antonioattorney

2 thoughts on “อาชีพของผม ที่ปรึกษาการเงิน งานเจรจาหนี้ให้กับลูกหนี้จอมดื้อรั้น ที่ตึกทำงานเก่า All Seasons Place ไม่ง่ายเลย

Leave a Reply