ทริปภูเก็ต กับ FC ใน YouTube ของผม มิตรภาพที่ผมจะไม่ลืมเลย

ผมได้มีโอกาสไปภูเก็ตอีกครั้ง ครั้งนี้ผมไปทำงาน มีภารกิจต้องเข้าร่วมประชุม เพื่อเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ ระหว่างเจ้าหนี้คือธนาคารกับลูกค้า ภารกิจครั้งนี้ 3 วัน 2 คืนครับ ได้ทั้งเที่ยวและทำงานไปด้วย

ถึงภูเก็ต ลงสนามบิน ไม่ต้องคิดมากครับ ไปเลยครับร้านขนมจีนจี้ลิ่ว วันนี้ที่ร้านขนมจีน ผมได้มีโอกาสนัดกับพี่คนนึง ซึ่งแกเป็น FC ผมใน YouTube บอกขอเจอหน่อย อยากเจอตัว ก็แน่นอนครับไม่พลาดครับเราเจอกัน สุดท้ายพี่เลี้ยงขนมจีนผม มื้อนี้เป็นมื้อแรก

ผมสั่งอะไร ผมจำไม่ได้แล้วว่าผมสั่งอะไรไปบ้าง จำได้ไม่หมด ก็มี น้ำยาป่า น้ำยาใต้ แกงไตปลา น้ำยาปู แล้วก็หมูทอด และห่อหมก 2 อย่างที่ผมถือว่าเป็นสุดยอดของร้านนี้สำหรับผม คือ น้ำยาปู กับห่อหมก ถ้าเพื่อนคนไหนได้ไปลิ้มลอง รับรองติดใจแน่นอนครับ

เราเริ่มบทสนทนากันระหว่าง ผมกับพี่ ที่เป็น FC เล่าที่มาที่ไปกันของแต่ละคน สุดท้ายผมถามแกว่า ตอนนี้พี่ทำธุรกิจอะไรอยู่ครับ แกก็บอกว่าเป็นหุ้นส่วนทำอสังหาในภูเก็ตนี่แหละ ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นออกแนวตึกแถวอีกแล้ว แต่ไม่ใช่แบบนั้นครับ มันเกินคาดคิดสำหรับผมมาก พี่เค้าทำโครงการชื่อ Botanica Phase 5 และชวนผมไปดูโครงการของแกด้วย ผมไปแน่นอนครับไม่พลาด นี่ครับคือโครงการของแก

ตอนนี้ โครงการของพี่เขาขายไปได้เกินครึ่งแล้วครับ ราคาต่อ unit ฟังแล้วอยากเป็นเจ้าของโครงการมากเลยครับ เริ่มต้นที่ 46 ล้านบาท โครงการนี้ของแกไม่ได้กู้แบงค์เลยนะครับซักกะบาท อันนี้ถือว่าสุดยอดมาก โครงการของพี่เขา 100% เป็นชาวต่างชาติซื้อครับ แล้วต่างชาติพวกนี้จะไม่กู้แบงค์ ซื้อขายเงินสด การชำระค่างวด หรือ terms payment ส่วนใหญ่จะจ่ายกันแค่ 4-5 งวด เพราะฉะนั้นเจ้าของโครงการจะมีเงินหมุนเพียงพอในการทำงานก่อสร้าง จะประมาณนี้นะครับ เอาเป็นว่า ส่วนธุรกิจแกผมจบแค่นี้ดีกว่า แต่รูปที่ผมลงนี่ ของจริงสวยจริงๆนะครับ

หลังจากเยี่ยมชมโครงการพี่เขาแล้ว ผมก็ขอตัวไปที่พักที่ผมจองไว้ก่อน เป็นโรงแรมขนาดเล็กน่ารักครับ ไม่ติดหาด แต่มองเห็นทะเลนะครับ เราสามารถเดินไปที่ชายหาดได้ เป็นหาดพันวาครับ

แกบอกผมว่า เดี๋ยวเย็นๆจะพาไปทานร้านอาหารชื่อดัง เป็นอาหารพื้นบ้านของภูเก็ต ชื่อร้านหมอมูดง ซึ่งร้านนี้ผมพลาดเมื่อครั้งที่แล้วที่ผมมาภูเก็ต แต่ครั้งนี้ไม่พลาดแน่นอนครับ แกบอกเดี๋ยวแกจะมารับผมไปเอง อะไรจะดีขนาดนั้น น่ารักมากครับ

ร้านนี้บอกเลยว่าสุดยอดครับ ที่ผมชอบที่สุดคือ หอยติบยำเคย กับต้มยำปลา ชื่อปลาอะไร จำไม่ได้แล้วครับ น่าจะปลามง บอกได้เลยว่าอร่อยทุกอย่าง แต่บรรยากาศจะบ้านๆ มากครับ อย่างที่เห็นในภาพนะครับ รูปสุดท้ายคือ FC ผมเอง เจ้ามือ มื้อนี้อีกแล้ว

หลังจากทานเสร็จ แกบอกว่า จะพาไปกินเหล้า ร้านเด็ด บรรยากาศดี คนไทยไม่ค่อยไปกินกัน ไปดูพระอาทิตย์ตกดิน ร้านนี้อยู่ที่หาดในหาน ชื่อร้านว่า

” 9 Mahasamutr Sunset ” บอกเลย ร้านนี้ ถ้าผมต้องขับรถมาเอง ผมไม่มา ผมไม่กล้ามา ทางขึ้นมันโหดมากครับ ถ้าขับมอเตอร์ไซค์มาง่ายกว่า

ร้านนี้ผมยอมรับเลยว่า ผมดื่มกับพี่เขาไปเยอะ บรรยากาศมันดีมากครับ ยอมรับอีกครั้งเลย ว่าเมาครับ ร้านนี้ ให้ผมมาเองผมคงไม่รู้จัก เป็นคลิปภูเก็ตที่ผม ชอบมากที่สุด

วันนี้ เป็นวันแรกของทริปภูเก็ตครั้งนี้ของผม บอกได้เลยครับ ว่าประทับใจมาก ขอบคุณพี่ไพศาล FC ภูเก็ต ที่มื้อนี้แกก็เลี้ยงผมอีกแล้ว ผมบอกพี่เขาว่า ถ้าขึ้นกรุงเทพฯ ผมจะเป็นเจ้ามือเลี้ยงบ้าง แต่ไม่รู้จะดูแลพี่เค้า ดีเหมือนตอนที่ผมมาภูเก็ตหรือเปล่า

วันนี้จบแล้วครับ ผมกลับโรงแรมพักผ่อน หลับแบบลึกมาก เพราะเมา แล้วจะมาเล่าต่ออีก ในบทความถัดไปนะครับ ติดตามกันไป เรื่อยๆ ด้วยนะครับ

ติดตามคลิปดีๆ ในแวดวงการเงิน การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ได้ที่ YouTube

และติดตามผมต่อได้ที่ facebook/AntonioAttorney

สนใจให้ผมเป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว คลิกเลยครับ

Leave a Reply