การส่งลูกสุนัข ลูกหมา ขึ้นเครื่องบิน

ไอ้ตัวเล็กนี้ เป็นหมาไทยหลังอานของที่บ้านผมเองครับ ตัวนี้เป็นตัวเมีย สีกลีบบัว ตอนที่ส่งขึ้นเครื่องนี้ มันอายุ 60 วัน ครับ ผมต้องส่งมันไปที่เชียงใหม่ เจ้าของใหม่ของมัน อยู่ที่ลำพูน ผมส่งมันขึ้นเครื่องด้วยสายการบินนกแอร์ครับ เป็น สายการบินที่ผมใช้บริการอยู่เป็นประจำ ต้องมาส่งมันที่คลังสินค้านกแอร์ ที่ดอนเมือง

ในการที่เราจะส่งลูกหมาขึ้นเครื่องบิน ลูกหมาต้องอายุ อย่างน้อย 60 วัน นะครับ และก่อนส่ง ช่วงเช้า ควรโทรมาเช็คที่คลังสินค้านกแอร์ก่อน ว่ามีไฟลท์ไหนบ้าง เพราะบางที บางไฟลท์อาจจะมี Cancel ครับ เมื่อได้ไฟลท์บินแน่นอนแล้ว เราควรมาถึงก่อนเวลา อย่างน้อย 2 ชั่วโมงขึ้นไปนะครับ เพราะเราต้องมาดำเนินการด้านเอกสารก่อนให้เรียบร้อย และเพื่อให้ลูกหมามันได้ปรับตัวปรับสภาพด้วยครับ

เมื่อพร้อมแล้ว ก็เอาลูกหมาไปชั่งน้ำหนักครับ ชั่งพร้อมกล่อง ไอ้ตัวเล็กของผมนี้มันหนักรวมกล่อง สิบโลนิดๆ ผมโดนค่าส่งไป 860 บาทครับ หลังจากนั้น เราก็มากรอกเอกสาร ข้อมูล ชื่อผู้ส่ง ชื่อผู้รับ และเบอร์โทรติดต่อ คนที่จะมารับ ต้องแสดงบัตรประชาชนในตอนที่มารับ เมื่อลูกหมาลงถึงสนามบินปลายทางแล้วนะครับ ในเอกสารนั้น เขาให้เราเซ็นต์ด้วยนะครับว่า หากลูกหมาเราตาย เราจะไม่เรียกร้องอะรไต่างๆ กับ ทางนกแอร์นะครับ ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าส่ง อย่าเซ็นต์นะครับ

รอชำระเงินนะครับ ต้องชำระเงินเป็นเงินสดนะครับ ไม่รับบัตรเครดิต ใครจะไปส่งก็ควรเตรียมเงินไปให้พร้อมนะครับ เพราะไม่มีตู้ ATM ให้กดนะครับ แถวนั้น

เมื่อเรียบร้อย ก็มาเตรียมขึ้นเครื่อง ในการจะส่งลูกหมาขึ้นเครื่องบิน จำเป็นจะต้องใส่กล่องสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบนี้นะครับ และจะต้องเตรียมขวดน้ำให้มันด้วย ตามรูปเลยนะครับ เพื่อความปลอดภัยของมัน ควรอดอาการก่อนขึ้นเครื่องสัก 4-5 ชั่วโมง จะดีมากครับ เพราะมันจะเมาเครื่องบิน ทั้งขี้ทั้งอ้วกจะเลอะเทอะครับ

สำหรับไอ้ตัวนี้ก็บินไปถึงนานแล้วครับ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ผมเพิ่งมีเวลามานั่งเขียน เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆฟังครับ ก็สำหรับวันนี้ ไปละครับ ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ ติดตามผมได้ต่อที่ YouTube นะครับ

 

 

Leave a Reply